สังเวย COVID-19 อีกหนึ่งเกม Sword Art Online Alicization Lycoris ประกาศเลื่อนเรียบร้อย

COVID-19 เชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่ฆ่าชีวิตผู้คนไปจำนวนมากหลายแสนคนทั่วโลก ซึ่งตอนนี้ในหลายๆ ประเทศทั่วโลกก็กำลังรับมือกับไวรัสดังกล่าวอย่างเต็มที่รวมถึงประเทศไทยของเราเองด้วยที่หลายๆ วันที่ผ่านมาถือว่าตัวเลขดีขึ้นเรื่อยๆ แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นที่ตอนนี้เหมือนกำลังเริ่มระบาดหนักถึงขนาดที่ทำให้มีการสภาะฉุกเฉินในญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว แน่นอนว่ามันส่งผลกระทบกับหลายๆ อย่างหลายธุรกิจ แม้กระทั่งผู้คนธรรมดา แล้วล่าสุดทาง Bandai Namco บริษัทพัฒนาเกมและตัวแทนจำหน่ายเกมชั้นนำของญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Sword Art Online Alicization Lycoris ประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายออกไปจากเวลาเดิมที่กำหนดไว้เพราะปัญหา Coronavirus ที่ต้องเจออยู่

Sword Art Online Alicization Lycoris เดิมทีแล้วทาง Bandai Namco ได้วางแผนไว้จะเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 21 พฤษภาคมในประเทศญี่ปุ่นและวันที่ 22 พฤษภาคมในรูปแบบ Global แต่ตอนนี้ด้วยปัญหาไวรัสอย่างที่กล่าวไปข้างต้นทำให้พวกเขาตัดสินใจขยับไปวางจำหน่ายในช่วง 9 กรกฎาคมในประเทศญี่ปุ่นและ 10 กรกฎาคมแบบ Global แทนซึ่งเกมเมอร์คงเข้าใจกับปัญหานี้อย่างแน่นอนไม่มีใครมานั่งต่อว่ากับการเลื่อนครั้งนี้ของทางบริษัท

โดยคุณ Yousuke Futami ตำแหน่ง Pruducer ของเกม Sword Art Online Alicization Lycoris ได้ออกมาบอกว่า “ต้องขอโทษเหล่าแฟนๆ ทุกคนด้วยในเรื่องของการที่จะปล่อยตัวเกมออกมาล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่ให้ไว้ เนื่องด้วยสถานกาณณ์ปัจจุบันทำให้ทาง Bandai Namco ตัดสินใจเลื่อนออกไปเมื่อคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกมในการหลีกเลี่ยง COVID-19”